บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 26 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2557
กลุ่มเรียน 102 เวลา 14.10 น. - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้สอนถึงเรื่อง พัฒนาการทางการเล่น
ตัวที่จะสะท้อนพัฒนาการ คือ พฤติกรรม
พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง
พัฒนาการยังบ่งบอกถึงความสามารถแต่ละระดับอายุ เด็กจะเรียนรู้โดยวิธีการเล่น
การเรียนรู้ สังเกตจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเด็ก สังเกตจากการที่เด็กแสดงออก
เครื่องมือวิทยศาสตร์ที่สำคัญมี 2 ประการคือ
1.ภาษา
2. คณิตศาสตร์
การนำไปใช้
นำความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาตร์ และกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยไปประยุกต์และต่อยอด
กับรายวิชาอื่นๆหรือ นำไปปรับเปลี่ยนใช้ในการเขียนแผนการสอนในอนาคตได้
การประเมิน
ตนเอง : มีความตังใจที่จะเรียนที่ อาจมีคุยบ้างเล่นบ้างบางครั้ง
เพื่อน : มีความสามัคคี ช่วยเหลือกันในการตอบคำถามจากอาจารย์ มีความตื่นตัวที่จะเรียน มีคุยกันบ้าง
อาจารย์ : เตรียมการสอนมาดี มีเทคนิคการสอนไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์ ทำให้การเรียนการสอนไม่น่าเบื่อ
ตนเอง : มีความตังใจที่จะเรียนที่ อาจมีคุยบ้างเล่นบ้างบางครั้ง
เพื่อน : มีความสามัคคี ช่วยเหลือกันในการตอบคำถามจากอาจารย์ มีความตื่นตัวที่จะเรียน มีคุยกันบ้าง
อาจารย์ : เตรียมการสอนมาดี มีเทคนิคการสอนไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์ ทำให้การเรียนการสอนไม่น่าเบื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น